Thứ Hai, 29 tháng 2, 2016

Để có thể chế biến ra các món ăn dặm cho bé 6 tháng được thành công thì không thể thiếu các dụng cụ ăn dặm đúng chuẩn để các mẹ có thể sử dụng rồi. Sau đây là một số dụng cụ giúp các mẹ có thể nấu bữa ăn dặm cho bé một cách dễ dàng hơn.

Cốc nấu cháo


cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Đối với cốc nấu cháo thì mẹ sẽ có 2 lựa chọn là dụng cụ nấu cháo dùng cho nồi cơm điệm và dụng cụ nấu cháo dùng cho lò vi sóng. Với hai loại dụng cụ này thì mẹ có thể nấu bữa ăn dặm cho bé một cách nhanh chóng và tiên lợi nhất.

Bộ dụng cụ chế biến món ăn dặm cho bé 6 tháng

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Bộ dụng cụ giúp mẹ chế biến thức ăn cho bé bao gồm: chén nghiền có nhiều rãnh và chày gỗ giúp nghiền thịt , cá; lưới rây dùng để lọc thực phẩm lấy độ mịn; bàn mài đinh có máng dốc dùng để tách riêng nước và cái; bàn vắt (cam, chanh); thìa dùng để dầm và cắt mỳ, thìa dùng để xúc cháo.

Cân định lượng

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi

Các mẹ nuôi con ăn dặm nên chuẩn bị một chiếc cân 0.5 kg hoặc 1 kg để định lượng nguyên liệu và khẩu phần ăn của bé.

"Mang nặng đẻ đau 9 tháng 10 ngày ngày, rồi nuôi con khôn lớn tuy vất vả nhưng đó là điều tuyệt vời nhất mà người phụ nữ nào cũng muốn được trải nghiệm. Chăm sóc con lúc mới sinh có lẽ là vất vả nhất, phải để ý nhất nhiều. Chăm sóc trẻ khi mùa đông lạnh đã khó, chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè  còn khó hơn, đòi hỏi mẹ phải chú ý rất nhiều, làm sao cho con cảm thấy thoải mái nhất". 

Ly, muỗng định lượng

cac mon an dam cho be 6 thang tuoi
Ly và muỗng định lượng cũng là dụng cụ không thể thiếu khi các mẹ chế biến món ăn cho bé. Việc dùng ly, muỗng để định lượng món ăn của bé sẽ được đảm bảo, không bị mặn, nhạt, đặc, hay loãng nữa.

Đồng hồ hẹn giờ

Khi chế biến món ăn dặm cho bé, mẹ nên chuẩn bị đồng hồ hẹn giờ, giúp mẹ canh được độ mềm chuẩn trong trường hợp cần làm mềm các loại thực phẩm cho phù hợp bé theo từng độ tuổi. Tránh được tình trạng món ăn của bé bữa thì cứng quá, bữa thì vừa mềm, bữa thì nhừ quá. Thức ăn dành cho bé ăn dặm thì cần độ mềm thích hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra, việc dùng đồng hồ hẹn giờ sẽ giúp các mẹ tránh tình trạng làm cháy khét món ăn do còn bận vào việc khác.

Dao, thớt, nồi, chảo

Những vật dụng này thường có sẵn trong bếp nhà mình. Các mẹ nên sắm thêm 1 nồi nhỏ và 1 chảo nhỏ có nắp sẽ tiện hơn cho mẹ khi chế biến một lượng ít thức ăn cho bé.

Việc chuyển từ giai đoạn nuoi con bang sua me hoàn toàn sang việc cho con ăn dặm sẽ khiến nhiều mẹ bỡ ngỡ, không biết cho con ăn món gì là tốt. Mỗi giai đoạn nuôi con nào cũng sẽ có những khó khăn nhất đinh. chỉ cần các mẹ bỏ công sức, thời gian và tình yêu thương dành cho con thì không có gì là các mẹ không làm được cả. Chúc các mẹ thành công!







0 nhận xét :

Đăng nhận xét