Thứ Năm, 3 tháng 3, 2016

Khi mang thai mẹ bầu cần chú ý rất nhiều thứ, nào là ăn gì, uống gì, cần tránh những gì nhưng ít ai chú ý tới tư thế ngồi. Tư thế ngồi cũng rất quan trọng trong thời ký mang thai, không thể ngồi tùy tiện được đâu các mẹ nhé. Một số chú ý khi ngồi các mẹ cần lưu ý như sau:

1. Những tư thế ngồi ảnh hưởng xấu tới mẹ và thai nhi

Tư thế ngồi gập người về phía trước

Tư thế này không tốt cho bụng và nó gây áp lực lên thai nhi, khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó thở, không thoải mái, thai nhi cũng bị chèn ép.
Mẹ bầu cũng nên lưu ý khi mang thai can tranh nhung gi để có thêm nhiều kiến thức, các cụ có câu "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" nên việc tránh, kiêng những điều không tốt là hết sức cần thiết.
tư thế nằm ngủ tốt nhất cho bà bầu

Tư thế ngồi bắt chéo chân hoặc quỳ gập gối

Nhiều phụ nữ hay có thói quen ngồi bắt chéo chân vì đó thể hiện sự thanh lịch, quý phái. Nhưng đối với bà bầu thì điều đó không tốt chút nào. Việc ngồi bắt chéo chân hoặc quỳ gập gối khiến chân nọ đè nặng lên chân kia khiến cho mạch máu không được lưu thông, giãn tĩnh mạch, lưng bị đau, áp lực lên bụng, đặc biệt khi quỳ gập gối còn khiến máu dồn về phía chân dưới khiến tình trạng phù nền ngày càng tăng.

Tư thế ngồi ngửa ra sau, vai buông thõng

Khi ngồi trong tư thế thoải mái nhất thông thường ta hay có xu hướng ngửa ra sau, vai thoải mái buông thõng nhưng đối với bà bầu thì tư thế này không tốt chút nào. Ngồi như vậy khiến vùng đốt sống lưng dười bị đè nặng, căng thẳng, lâu ngày dẫn tới đau đớn không dứt. Các mẹ bầu cần hết sức chú ý.

Tư thế ngồi nửa vời (nửa mông)

Tư thế ngồi tốt cho phụ nữ mang thai
Tư thế ngồi nửa mông khiến cho bà bầu phải chịu cảm giác căng thẳng, khó chịu vì sợ ngã nên gây áp lực lên cột sống. Vì vậy bà bầu nên hạn chế ngồi nư vậy
Ngoài việc hạn chế những tư thế ngồi trên thì bà bầu cũng nên quan tâm tới tu the ngu tot cho ba bau để có những tư thế nằm ngủ tốt cho cả 2 mẹ con.

2. Những tư thế được khuyến khích khi mang thai

Tư thế khi nhặt đồ vật

Việc cúi xuống nhặt các đồ vật hay làm công việc gì đó, các bà bầu cần hết sức  cẩn trọng nhé. Trước tiên mẹ bầu cần hạ người xuống, khi ngồi đủ vững thì mẹ bầu mới nhặt đồ lên. Sau khi cầm được đồ vật rồi thì từ từ đúng lên một cách nhẹ nhàng. Lưu ý tránh khom người khi nhặt đồ. Do khi khom người thì thành bụng bị chèn vào phần chân khiến mẹ bầu bị tức bụng, gây ảnh hưởng cho thai nhi trong bụng

Tư thế ngồi ghế

- Khi ngồi ghế có lưng tựa, nên để hai chân song song, cẳng chân vuông góc với đùi, đùi song song với mặt đất.
- Khi ngồi ghế không nên thả hết trọng lượng cơ thể xuống ghế mà nên ngồi từ từ nhẹ nhàng, đặt mông từ ngời sau đó đẩy vào trong ghế.
- Nên ngồi một cách vững chắc trên ghế, tựa lưng thẳng vào ghế. Không nên ngồi mép ngoài ghế không thì sẽ có nguy cơ bị trượt ngã.

Tư thế khi đi cầu thang

Tư thế đi cầu thanh với phụ nữ mang thai
Cầu thanh tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ ngã, nguy hiểm tới mẹ và bé có thể gây sảy thai nên ngã va đập mạnh.
- Không nên bước chỉ bằng mũi chân, mẹ bầu sẽ dễ ngã.
- Nên chú ý đặt cả bàn chân vững chắc, an toàn rồi mới di chuyển thân thể do bụng bầu khi to có thể gây cản trở tầm nhìn, do đó mẹ có thể bị trượt chân, cực kỳ nguy hiểm.
- Khi lên cầu thang bà bầu nên chú ý không nên khom lưng quá hoặc ưỡn ngực quá, mẹ bầu nên đi thẳng lưng, thả lỏng một chút.
- Nên sử dụng tay vịn cho an toàn.
>>> Xem thêm bài viết: Các loại thực phẩm bà bầu không nên ăn khi mang thai 3 tháng đầu




0 nhận xét :

Đăng nhận xét