Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Mang thai ngoài niềm vui thì đem lại đến cho bà bầu rất nhiều mệt mỏi và rắc rồi. Điển hình như việc phù chân, vậy phải nào thế nào để bớt phù chân, có nên giảm lượng nước lại không.

Uống ít nước để tránh phù chân là đúng hay sai?

tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu
Một số mẹ bầu khi mang thai thường quan niệm rằng khi bị phù thì uống nước càng phù nặng thêm, uống nhiều nước khiến cơ thể bị ứ nước làm tình trạng phù nề đã nặng nay còn nặng hơn. Nhưng khoa học đã chứng minh đó là quan điểm sai lầm khi càng thiếu nước thì tình trạng phù nề ngày càng trầm trọng. 
Cơ thể con người chứa 80% là nước, nước góp phần quan trọng để duy trì hoạt động của cơ thể. Việc thiếu hoặc thừa nước đều có thể gây nên tình trạng cản trở việc bơm máu dẫn tới chân tay phù nề. Đặc biệt khi mang thai, tình trạng phù nề ngày càng nặng hơn do cơ thể tiết ra một lượng hormone gây phù nề.
Một số nguyên nhân gây phù nề khác có thể do thiếu máu, bệnh tim mạch, bệnh thận, thiếu proein,...Vì vậy việc uống ít hay nhiều nước không ảnh hưởng gì tới việc phù nề cả.
Đối với phụ nữ mang thai, uống nhiều nước là tốt, trung bình một ngày phụ nữ mang thai nên uống từ 2-3 lít nước để bổ sung đủ nước cho cơ thể mẹ và bé.

Một số cách làm giảm tình trạng phù nề ở mẹ bầu là

Ăn nhạt đi

Một trong những điều bà bầu cần tránh là không nên ăn quá mặn, vì ăn mặn cũng là một trong số những nguyên nhân gây tình trạng phù nề ngày một nặng thêm. Việc hạn chế ăn đồ ăn mặn khiến cho bà bầu hạn chế được tình trạng phù nề, ngoài ra không nên ăn những đồ ăn có sẵn, đóng hộp.

Uống nhiều nước lên

những điều bà bầu cần tránh
Một ngày một người bình thường nên uống từ 1-1,5 lít nước nhưng đối với bà bầu con số đó cần tăng lên do lượng nước phải cung cáp cho cả mẹ và bé là rất nhiều, từ 2-3 lít nước

Chú ý tư thế nằm

Khi nằm bà bầu nên kê cao chân, sử dụng một chiếc gối để chèn lên bụng và lưng để giảm thiểu đau lưng. Việc kê cao chân khiến ch lượng máu dồn xuống chân được giảm bớt, tránh tê mỏi chân tay mỗi khi ngồi quá lâu.

Tránh làm cho cơ thế bị nóng

những điều cần tránh khi mang thai
Khi thân nhiệt bà bầu lên cao cũng là một nguyên nhân khiến cho tình trạng phù nền nặng nề. Vì vậy bà bầu cần tăng cường ăn những đồ mát để giải nhiệt.
Ngoài ra để bổ sung đầy đủ dinh dưỡng trong thai kỳ thì mẹ bầu cần 3 thang dau mang thai nen uong sua gi. Chúc mẹ bầu thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét