Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Mang thai đơn và mang thai đôi sẽ có những biểu hiện khác nhau. Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem những dấu hiệu nhận biết khi mang thai đôi là như thế nào?
Khi mẹ bầu biết được mình mang thai đôi sẽ cung cấp kiến thức cho bà bầu giúp chăm sóc tốt hơn cho cả mẹ và bé. 

1. Nghe nhịp tim thai

bà bầu nên nằm ngủ tư thế nào

Vào những tháng thứ 3 khi nghe tim thai của thai nhi bác sĩ có thể chẩn đoán là bạn có mang thai đôi hay không.
Tuy vậy cách chẩn đoán này chỉ mang tính tương đôi, chưa chính xác hoàn toàn bởi khi nghe tim thai có thể bị lẫn tạp âm nào đó khiến cho bác sĩ bị nghe nhầm.

2. Ốm nghén nặng hơn bình thường

phụ nữ mang thai cần tránh những gì

Khi mang thai thì ốm nghén là hiện tượng hết sức bình thường nhưng nếu mẹ bầu có những tính trạng ốm nghén hơn bình thường như ngực căng tức hơn, nhạy cảm hơn với mùi, đi tiểu nhiều lần, tim đập nhanh, mạnh hơn, dễ bực mình, cáu gắt, tâm trạng không ổn đinh...thì chúc mừng bạn có thể mang thai đôi đó.
Bên cạnh đó bà bầu có thể không hấp thu được các dưỡng chất được cung cấp từ hải sản, thịt.
Nhìn chung những điều cần tránh khi mang thai là mẹ bầu không nên sử dụng các thực phẩm, đồ uống không tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé như rượu, cafe, thuốc lá,...

3. Mệt mỏi cực độ

Khi mang song thai lượng hormone tăng cao khiến mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi cùng cực, kiệt sức khi làm việc nặng. Nếu mẹ bầu cảm thấy mệt mỏi quá thì hãy cố gắng nghỉ ngơi, bổ sung thêm nước hoa quả, và dinh dưỡng đầy đủ tránh vận động quá sức, đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi.

4. Vòng bụng lớn hơn tuổi của thai nhi

Khi mang thai việc kiểm tra thường xuyên số đo vòng bụng để kiểm tra sức khỏe của các mẹ bầu thường xuyên. Vòng bụng mà lớn hơn bình thường thì có nhiều nguyên nhân nhưng mang song thai cũng là một trong số những nguyên nhân đó.

5. Cân nặng tăng nhanh hơn bình thường

Trong 3 tháng đầu thai kỳ chị em chỉ tăng khoảng 1-2 kg, nhưng khi mẹ bầu mang song thai thì có thể tăng từ 15-20kg trong suốt thai kỳ mà thông thường đối với mẹ bầu chỉ tăng khoảng 12-16kg.
Vì vậy nếu thấy cơ thể tăng nhanh hơn bình thường thì có thể bạn đang mang thai đôi rồi đó. Sự tăng cân này không chỉ là cân nặng của hai bé mà còn là cân nặng của mô mỡ, chất lỏng, máu để nuôi 2 thai nhi.

6. Thai nhi chuyển động sơm và tầ suất liên tục

sữa nào tốt cho bà bầu 3 tháng đầu

Đối với các mẹ bầu mang thai đoen thì thông thường sẽ cảm nhận được sự chuyển động của bé từ những tuần 18-22 của thai kỳ, nhưng nếu mẹ bầu mang thai đôi thì sự chuyển động của thai nhi thường xảy ra sớm hơn bình thường và nhanh hơn. Nguyên nhân có thể do mang song thai nên môi trường hơi chật chội làm cho các bé khó chịu nên liên tục giãy, đạp.
Ngoài ra để tranh đau lưng trong suốt thai kỳ nhất là đối với những mẹ bầu mang song thai thì các mẹ nên chú ý tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu để mẹ khỏe con khỏe nhé

0 nhận xét :

Đăng nhận xét