Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Mẹ bầu khi mang thai không chỉ cần đảm bảo an toàn cho bản thân mà còn cần đảm bảo an toàn cho cả thai nhi trong bụng nữa. Vì vậy việc ăn uống cũng cần đảm bảo nghiêm ngắt để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Việc ăn hoa quả cũng không ngoại lệ, có những quy tắc riêng của nó. Hoa quả là có lợi cho sức khỏe bà bầu nhưng nếu ăn sai cách thì cũng gây hại cho bà bầu.

1. Ăn hoa quả chưa rửa

những tư thế ngủ tốt cho bà bầu
Trong hoa quả chưa rửa có chứa các loại vi khuẩn, virut, kí sinh trùng, chất hóa học bảo vệ thực vật trong đó có dioxin một chất cực độc và hại có thể gây dị tật bẩm sinh ở trẻ. Kí sinh trùn gây hại cho đường ruột của mẹ, làm cho mẹ có nguy cơ bị tiêu chảy, gây hại cho đường tiêu hóa. Vì vậy một trong những điều cần tránh khi mới mang thai là không nên sử dụng hoa quả chưa rửa sạch.

2. Không súc miệng sau khi ăn hoa quả

Hầu hết trong các loại trái cây đều chứa các loại carbihydrate lên men, có tính ăn mòn. Vì vậy khi các bà bầu ăn trái cây mà không biết cách giữ vệ sinh răng miệng đúng cách thì sẽ làm cho răng miệng bị ăn mòn, hỏng răng. Ngoài ra trong trái cây có chứa đường và mẹ bầu không thể tự làm sạch nếu không đánh răng hoặc súc miệng. Điều này cực kỳ gây hại cho hàm răng của mẹ bầu.
Vì vậy tốt nhất là mẹ bầu nên súc miệng hoặc đánh răng sạch sẽ sau khi ăn trái cây để đảm bảo an toàn cho hàm răng.

3. Ăn quá nhiều hoa quả

Trên thực tế thì mẹ bầu luôn có tư tưởng là ăn thật nhiều hoa quả để có nhiều chất xơ. Nhưng các mẹ bầu cần lưu ý rằng trái cây thì không có các chất như chất béo, protein nên dù có lợi thì cũng không cung cấp đầy đủ được các dưỡng chất tốt cho bà bầu. Nên các mẹ chú ý ăn ở mức vừa phải nếu không sẽ no quá và không ăn được các chất dinh dưỡng khác.
Ngoài ăn uống mẹ bầu cũng nên chú ý tu the nam ngu tot cho ba bau để có giấc ngủ sâu đảm bảo sức khỏe cả mẹ và bé.

4. Ăn hoa quả ngay sau bữa ăn

những điều nên tránh khi mang thai
Mọi người thường có thói quen ăn hoa quả sau bữa ăn để tráng miệng nhưng thực sự thì điều đó không tốt, vì ăn như vậy sẽ gây đầy hơi, táo bón khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó chịu. Vì vậy mẹ bầu nên ăn hoa quả sau 1-2 tiếng sau khi ăn cơm xong.

5. Hoa quả ướp lạnh

Đồ ăn lấy ra từ tủ lạnh nếu mẹ bầu nào hệ tiêu hóa không tốt có thẻ dẫn tới bị tiêu chảy, chính vì thế mẹ bầu nên ăn đồ ăn khi để ra ngoài 1 tiếng.

6. Trái cây có tính nóng

có thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì
Không nên ăn những loại trái cây có tính nóng như vải, nhãn, dứa, vì nó sẽ khiến các mẹ bầu bị nóng trong người dẫn tới táo bón, dễ khiến mẹ bầu mẩn ngứa, phát ban gây khó chịu.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét