Thứ Hai, 21 tháng 3, 2016

Mùa hè với đặc điểm nắng nóng, rất dễ làm cho là da trẻ sơ sinh bị tổn thương, do da trẻ chưa có cơ thể tự bảo vệ mình, Thời tiết nóng dễ làm da trẻ nổi các nốt đỏ, đặc biệt là với việc dùng tã lót cho trẻ sơ sinh cả ngày thì còn gây ra nguy cơ bị hăm tã cao. Dưới đây là một số cach cham soc tre so sinh vao mua he để trẻ không bị hăm tã, các mẹ có thể tham khảo để tránh hăm tã ảnh hưởng đến sức khoẻ của trẻ hiện tại và những hệ luỵ sau này.

Sử dụng tã tốt và mặc tã đúng cách cho trẻ

cach cham soc tre so sinh vao mua he
Vùng mặc tã cho trẻ như: mông, đùi bên trong, khu vực bên trong bẹn là những nơi trẻ dễ bị hăm tã nhất. Làn da của trẻ vốn mỏng manh và nhạy cảm nếu mẹ cho trẻ dùng những loại tã không tốt, thô ráp hay mặc tã cho trẻ không đúng cách, cho trẻ mặc tã chật, sẽ làm tổn thương da của trẻ, làm trầy xước da, nổi mẩn đỏ và việc bị hăm tã sẽ dễ dàng hơn.
Tốt nhất, khi lựa chọn tã cho trẻ thì mẹ nên chọn những loại tã có chất liệu tốt, an toàn với làn da của trẻ, chọn tã có size phù hợp

"Nếu muốn lựa chọn các món ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi có thể cung cấp đủ dinh dưỡng cũng như phù hợp với con bạn bắt đầu ăn dặm khi 6 tháng tuổi thì bố mẹ nên chọn những món ăn dặm được làm từ rau củ như: bí ngô nghiền, bơ nghiền, khoai lang nghiền,... Những món ăn dặm này không những hỗ trợ tiêu hoá tốt cho trẻ mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất cho trẻ."

Cách 4 tiếng thay tã một lần

cach cham soc tre so sinh vao mua he
Không nên để tã của trẻ đã đầy nước mới thay tã cho trẻ. Việc để nước tiểu hay phân tiếp xúc với xúc với da của trẻ quá lâu sẽ gây kích ứng, làm da trẻ nổi đỏ, đau rát khó chịu, lâu dần sẽ dẫn tới hăm tã. Vậy nên cứ 4 tiếng mẹ hãy thay tã cho trẻ

Vệ sinh da của trẻ đúng cách

cach cham soc tre so sinh vao mua he
Cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè để trẻ không bị hăm tã là mẹ cần vệ sinh da của trẻ đúng cách. Sau mỗi lần thay tã cho trẻ mẹ cần vệ sinh da đặc biệt là vùng quấn tã cho trẻ một cách cẩn thận, dùng nước ấm rửa sạch sau đó dùng khăn mềm để lau khô rồi mới quấn tã mới cho trẻ. Để chống hăm thì sau khi lau khô mẹ có thể bôi thuốc mỡ rồi mới mặc tã cho trẻ. Tuy nhiên nếu trẻ đã bị hăm tã thì mẹ không được dùng phấn rôm hay phấn thơm để bôi lên vùng bị hăm, sẽ làm da trẻ bị bí và tình trạng hăm tã trở nên nặng hơn.

Sử dụng thuốc chống hăm đúng cách

Hăm tã là chứng viêm da thường gặp ở trẻ sơ sinh, đặc biệt là trong những ngày mùa hè nắng nóng thì hăm tã càng có khả năng xảy ra hơn. Để chăm sóc trẻ sơ sinh tốt mẹ cần nắm được cách điều trị hăm tã
Khi trẻ đã bị hăm tã thì cách điều trị hiệu quả nhất là dùng thuốc trị hăm tã. Mẹ nên sử dụng thuốc mỡ, bởi thuốc mỡ không tan trong nước, sẽ lưu lại trên da trẻ lâu và có tác dụng hơn. Không nên sử dụng những chế phẩm có chứa chất tạo màu, mùi, hoặc có chứa chất bảo quản, không những không bảo vệ da trẻ mà còn gây kích ứng cho làn da của trẻ khi tiếp xúc trong thời gian dài, tạo điều kiện cho hăm tã phát triển và nặng hơn.
Hy vọng những chia sẻ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè để trẻ không bị hăm tã trên sẽ giúp ích được cho các mẹ.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét