Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Các cụ thường nói rằng "đau như đau đẻ" khiến các mẹ trẻ sợ phát khiếp. Ngày dự sinh đã gần kề, mà mẹ bầu lo lắng lại càng lo thêm, đau như thế thì chịu làm sao được. 
Nếu mẹ bầu đang bước vào tuần thứ 36 của thai kỳ, giai đoạn này sự phát triển của bé đã gần hoàn chỉnh, có thể thích ứng được với môi trường bên ngoài rồi, vì vậy thời điểm này là thời điểm hết sức hồi hộp vì bé có thể đòi chui ra bất cứ lúc nào. Có một số thực phẩm ăn vào giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh hơn đó.

1. Dứa (trái thơm)

bà bầu cần tránh những gì
Trong dứa có chất bromelain chất giúp làm mềm tử cung, đây được xem là chất giúp thúc đẩy quá trình chuyển dạ. Do vậy khi mẹ bầu bước vào tuần 39 của thai kỳ thì được khuyển khích là nên ăn dứa, hoặc uống nước ép dứa để quá trình chuyển dạ một cách dễ dàng.
Lưu ý: Dứa chỉ tốt cho bà mẹ sắp sinh để chuyển dạ nhanh nhé, những mẹ chưa tới tháng sinh thì không nên sử dụng nhé.

2. Chèn mè đen

bà bầu cần tránh những gì
Nhiều mẹ lại áp dụng cách là ăn chè mè đen, có thể nấu riêng hoặc nấu chung với bột sắn. Những tháng cuối thai kỳ mẹ bầu nên ăn để quá trình chuyển dạ nhanh hơn, gây ít đau đớn. Mè đen còn giàu chất dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe nên mẹ có thể ăn 1 tuần 3 lần, bắt đầu từ tuần thứ 35 của thai kỳ.
Mè đen ngoài việc giúp sinh nở dễ dàng thì nó còn tốt cho hệ tiêu hóa, bổ máu, cung cấp nhiều chất dinh dưỡng với các chất như vitamin E, axit folic, chất béo,...
Mẹ bầu cũng nên chú ý những tu the nam ngu tot cho ba bau để góp phần vào việc dễ sinh hơn nhé

3. Nước lá tía tô

bà bầu cần tránh những gì
Khi bắt dầu chuyển dạ mẹ bầu cần uống lá tía tô thì cuộc sinh nở sẽ trở lên dễ dàng, ít đau đớn hơn. Nước tía tô có công dụng làm mềm cổ tử cung, từ đó khiến cổ tử cung mở nhanh hơn, tránh những cuốc chuyển dạ kéo dài, mất sức.
Cách sử dụng: Lá tía tô các mẹ rửa sách, cho vào nồi, cho nước sôi để nguội vào khi con chuyển dạ bắt đầu thì uống, nước càng đặc thì càng phát huy tác dụng.

4. Ăn rau khoai lang luộc

bà bầu cần tránh những gì
Rau lang luộc được biết đến nhu là thực phẩn giúp giảm tình trạng táo bón hiệu quả, có lợi cho mẹ bầu sau sinh. Một tác dụng không thể ngờ tới của ra khoai lang là giúp mẹ bầu chuyển dạ nhanh, sinh nở nhẹ nhàng hơn. Khi còn tuần cuối trước khi sinh mẹ nên bổ sung 1 ngày một đĩa rau lang để tử cung mềm ra, sinh con dễ dàng hơn.
Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là không nên sử dụng những loại thực phẩm trên cho những tháng đầu và giữa thai kỳ, chỉ khi sắp sinh mới nên sử dụng nếu không sẽ xảy ra hiện tượng sinh non. Các mẹ bầu chú ý nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét