Chủ Nhật, 13 tháng 3, 2016

Vào những ngày thời tiết mùa hè nắng nóng, việc đóng tã cho trẻ sơ sinh gây cảm giác bí bách, khó chịu ở vùng quấn tã cho trẻ, dẫn đến việc bị hăm tã. Vậy cham soc tre so sinh mua he như thế nào để trẻ không bị hăm tã trong những ngày hè nắng nóng bức đây khi mẹ không thể không cho con đóng tã được. Bài viết hôm nay xin chia sẻ với các mẹ cách chống hăm tã ở trẻ sơ sinh vào mùa hè để các mẹ có thể chăm sóc trẻ thật tốt.

Nguyên nhân khiến trẻ bị hăm tã

cham soc tre so sinh mua he

Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất dẫn đến việc hăm tã là thói quen mặc tã hay sử dụng tã của mẹ dẫn đến việc trẻ bị hăm tã. Chính việc sử dụng không đúng cách của mẹ đã góp phần làm cho con bị hăm tã. Thêm vào đó là thời tiết mùa hè nóng bức, việc đóng tã sẽ nhanh bị bí nếu mẹ không thường xuyên sẽ dẫn đến việc bị hăm tã càng thường xuyên hơn. Hay khi mẹ không vệ sinh vùng quấn tã cho trẻ sau mỗi lần thay tã hoặc vệ sinh nhưng chưa để da trẻ khô đã cho trẻ mặc tã.

Bên cạnh đó, không phải cứ dùng phấn rôm là trẻ sẽ không bị hăm tã mà đôi khi chính việc dùng phấn rôm lại phản tác dụng khiến trẻ bị hăm tã nhiều hơn. Thời tiết mùa hè nắng bức, trẻ sẽ ra mồ hôi nhiều, việc đóng bỉm sẽ càng làm vùng quấn tã ra nhiều mồ hôi hơn. Mồ hôi trộn chung với phấn rôm sẽ dẫn đến việc gây kích ứng da của trẻ, khiến tình trạng hăm tã càng nặng hơn.

Ngoài ra, hăm tã ở trẻ sơ sinh còn có thể do việc trẻ phản ứng lại với thức ăn của mẹ qua việc bú sữa mẹ. Thức ăn của mẹ chứa những thành phần khiến trẻ bị dị ứng dẫn tới tiêu chảy, hăm tã.

Chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè như thế nào để không bị hăm tã

cham soc tre so sinh mua he

Cách tốt nhất để trẻ không bị hăm tã trong những ngày hè chính là mẹ phải cho da của trẻ luôn được khô thoáng. Mỗi lần thay tã mẹ cần vệ sinh vùng quấn tã cho trẻ bằng nước ấm, sau 4 tiếng thì thay tã mới cho trẻ không nên để tã đầy nước tiểu mới thay, thường xuyên kiểm tra tã của trẻ.

Đối với những trẻ dùng tã vải thì sau khi giặt sạch tã cho bé mẹ nên ngâm trong nước sôi trước khi đem phơi, nhớ phơi ở những nơi có ánh nắng mặt trời. Vừa diệt được vi khuẩn có trong tã của bé, vừa cho tã của mùi thơm tự nhiên.

Nếu dùng phấn rôm cho trẻ mẹ cần cẩn thận, chỉ nên thoa vào những nếp gấp quanh mông và vùng da quanh mông trẻ không nên thoa vào vùng kín của trẻ. Tránh việc trẻ hít phải phấn rôm, trong phấn rôm có chất hoạt thạch nếu trẻ hít phải có thể ảnh hưởng đến khí quản của bé.
cham soc tre so sinh mua he


Đối với những mẹ đang nuôi con bằng sữa mẹ cần chú ý đến dinh dưỡng của mình, không nên ăn những chất kích thích có khả năng ảnh hưởng đến tiêu hoá của trẻ. Trong những ngày hè nắng nóng thì không nên ăn những thức ăn có tính nóng. Nuôi con bằng sữa mẹ là tận dụng những loi ich cua nuoi con bang sua me, tăng cường sức đề kháng cho con chứ không phải là để sữa mẹ thành nguyên nhân khiến con bị bệnh phải không các mẹ.

Không chỉ trong những ngày hè trẻ sơ sinh dễ bị hăm tã mà bất cứ ngày nào trong năm nếu mẹ không sử dụng tã đúng cách cho con thì việc con bị hăm tã là không thể tránh khỏi. Hy vọng với những chia sẻ trên đây đã phần nào giúp mẹ có những kiến thức chăm sóc con được tốt hơn.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét