Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Hiểu được lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ đối với sức khoẻ không chỉ cho con mà cho cả mẹ thì hiện nay nhiều bà mẹ đã quyết định nuôi con bằng sữa mẹ. Nhưng khi quyết định nuôi con bằng sữa mẹ rồi thì nhiều mẹ lại lo lắng không biết làm thế nào để có đủ sữa nuôi con, lúc nào cũng sợ mình thiếu sữa. Bài viết hôm nay xin chia sẻ một số kinh nghiệm giúp các mẹ có đủ sữa cho con bú.

Nguyên nhân khiến mẹ giảm lượng sữa

Điều quan trọng nhất để sản xuất được nhiều sữa hay kích sữa về là việc mẹ phải cho con bú thường xuyên, việc bé bú sẽ kích thích việc tiết ra sữa, bé bú càng nhiều sữa sẽ ra càng nhiều.

Nguyên nhân khiến mẹ giảm lượng sữa là lượng sữa tiết ra không hiệu quả do:

Mẹ ngại cho con bú khi núm vú đau và nứt, bé không ngậm hết quầng vú mà chỉ ngậm núm vú. Như vậy, khiến lượng sữa không được rút ra hết, lần tiết sữa sau sẽ ít hơn.
Do các yếu tố như: mẹ không có kinh nghiệm nuôi con bằng sữa mẹ, không biết cách cho bé bú, núm vú của mẹ bị lõm hoặc dẹt, lúc sinh ra bé không được bú mẹ ngay mà cho bé bú bình.

"Nuôi con bằng sữa mẹ cũng một là một trong những cách chăm sóc trẻ sơ sinh vào mùa hè mà bố mẹ cần chú ý. Sữa mẹ với lợi ích trong việc nâng cao sức đề kháng cũng như hoàn thiện hệ miễn dịch sẽ giúp trẻ có đủ sức chống lại những nguy có nhiễm khuẩn vào mùa hè. Bên cạnh đó sữa mẹ còn có cơ chế thay đổi để phù hợp với nhu cầu của trẻ nên trong những ngày hè sữa mẹ sẽ là trợ thủ đắc lực cho bố mẹ trong việc chăm sóc trẻ sơ sinh."


Mẹ nên làm gì để có đủ sữa cho con bú?

Nếu sữa mẹ mỗi lần cho con bú được tiết ra một cách hiệu quả, các ống dẫn sữa và tuyến sữa không bị tắc thì sữa mẹ sẽ được tiết đủ cho bé bú. Tốt nhất là mẹ phải cho bé bú thường xuyên, mỗi lần cần phải bú đủ cữ, nếu bé không bú đủ thì mẹ có thể vắt hết lượng sữa còn lại để duy trì lượng sữa tiết sữa ra trong những lần bú sau.
Mẹ phải có chế độ ăn uống cũng như nghỉ ngơi hợp lý, không được đặt áp lực cho mình, mẹ phải thoải mái về tinh thần thì sữa mới về được. Mẹ càng nôn nóng, sốt ruột thì sữa càng khó về
Nuôi con bằng sữa mẹ không đơn giản như các mẹ vẫn nghĩ nhưng cũng chẳng mấy khó khăn nếu các mẹ biết cách. Để tận dụng được những lợi ích nuôi con bằng sữa mẹ thì mẹ cần kiên trì và tình yêu thương con là đủ.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét