Chủ Nhật, 6 tháng 3, 2016

Khi mang thai do lượng hormone tăng cao khiến cho cơ thể người mẹ mệt mỏi. Đôi khi làm họ trở lên khó tính hơn. Vậy phụ nữ mang thai trở nên khó tính hơn-nguyên nhân do đâu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

Trở thành người cáu bẳn

tư thế nằm ngủ của bà bầu
Mang thai khiến mẹ bầu trở nên cáu bẳn

Một trong số những ảnh hưởng của thay đổi hormone trong cơ thể khiến mẹ bầu trở lên cáu bẳn, khong vừa ý với mọi thứ nhìn thấy. Ví dụ như trường hợp của chị Lan Anh (ở Ba Đình, Hà Nội), chị có chia sẻ: "Khi mình đang nấu đồ ăn sáng, tự dưng chồng kêu mình pha giùm anh cốc cafe, lúc ý không hiểu sao mình cảm thấy khó chịu và đã to tiếng với anh và nói rằng anh tự đi mà pha, lúc đó chồng mình không hiểu chuyện gì xảy ra cả, nhưng may anh hiểu là mình đang có bầu, tâm lý không được thoải mái lắm nên thông cảm cho".

Dễ khóc, dễ xúc động

những thứ cần tránh khi mang thai
Khi mang thai nhiều mẹ bầu rất hay khóc lóc, biểu hiện như việc xem phim cảm động quá cũng khóc, hay chỉ vì một câu nói không có ý gì cũng khóc. Trường hợp của chị Hoa (Cầu Giấy, Hà Nội): "Hôm ý mình chơi cờ với anh, như bình thường anh cũng hay nhường nhưng mà mình chơi kém quá nên hay thua, ngày trước khi thua mình cũng rất vui vẻ, không ý kiến gì, nhưng tự dưng khi mang thai cảm thấy anh như thế là bắt nạt mình, không nhường mình, không yêu thương mình nữa nên tự dưng khóc tu tu, chồng cũng biết thế nên ôm cưng nựng, dỗ dành và mình nín ngay". Nhưng một trong những điều cần tránh khi mang thai là không nên khóc lóc, hãy để tâm trạng được thoải mái thì thai nhi mớ phát triển khỏe mạnh được.

Cảm thấy mình xấu xí

Khi mang thai đồng nghĩa với việc cơ thể và nhan sắc bị giảm sút khi mà cơ thể của người mẹ ngày một béo ra, những vết nám, vết rạn ngày một nhiều khiến mẹ bầu cảm thấy tự ti, thấy mình xấu xí đi. Thêm vào đó mẹ bầu còn không được trang điểm do nó ảnh hưởng không tốt tới thai nhi. Khi nhìn vào gương mẹ bầu chắc sẽ có cảm giác tồi tệ lắm, cảm giác xấu đi nhiều phần. Nhưng nếu mẹ bầu mà có tư tưởng thoáng hơn, khi mà nghĩ đến con cái khỏe mạnh thì các mẹ bầu sẽ không còn buồn nữa.

Khẩu vị bị thay đổi bất ngờ

khi mang thai can tranh nhung gi
Khâủ vị của bà bầu bị thay đổi bất ngờ

Khi mang thai các mẹ có thể thèm ăn những thứ mà trước đây không bao giờ ăn, những món có mùi vị mà đối với người bình thường là kinh khủng thì đối với mẹ bầu nó là ngon không cưỡng nổi. Thêm vào đó mẹ bầu có thể bổ sung sửa cho bà bầu để có đủ dưỡng chất những một số bà bầu vẫn không biết mang thai 3 tháng đầu nên uống sữa gì. Cái này các mẹ cần tham khảo từ những người có kinh nghiệm đi trược, chị em trong cùng nơi làm việc để đưa ra những quyết định sáng suốt.
Còn khá nhiều nhũng sự thay đổi của mẹ bầu mà chúng tôi chưa liệt kê hết trong đây, sự thay đổi là một điều tự nhiên dễ hiểu. Vì vậy nếu bà bầu biết hòa hợp những sự thay đổi đó thì nó không có gì là to tát cả. Chúc mẹ bầu thành công!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét