Thứ Sáu, 11 tháng 3, 2016

Nhiều phụ nữ ngày nay thường khó có thai, do điều kiện sống ô nhiễm, điều kiện làm việc khó khăn. Hoặc do nhiều nguyên nhân khác khiến cho chị em khó thụ thai, sau đây là một số điều nên làm nếu muốn có thai sớm.

1. Tránh hút thuốc

nhung dieu can tranh khi mang thai
Hút thuốc rất có hại cho sức khỏe, là thứ mà bạn nên bỏ nếu muốn mang thai, Theo một số nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ thì những phụ nữ hút thuốc mất nhiều thời gian để thụ thai hơn những phụ nữ không hút thuốc. Không những vậy hút thuốc còn làm ảnh hưởng tới bộ gen di truyền làm con sinh ra có nguy cơ dị tật bẩm sinh. Không chỉ phụ nữ mà đàn ông hút thuốc cũng làm cho chất lượng tinh trùng kém đi gây ảnh hường tới khả năng sinh sản của các cặp vợ chồng.

2. Nên tránh uống quá nhiều cafe

Bạn không cần phải từ bỏ thói quen uống cafe nhưng bạn nên uống như thế nào cho hợp lý, mỗi ngày chỉ nên uống 200mg cafe mỗi ngày. Không nên uống quá nhiều đồ chứa cafein vì có thể ảnh hưởng tới nguy cơ thụ thai của mẹ, làm giảm khả năng hấp thụ sắt của cơ thế, làm cơ thể nhanh mất nước, tăng nguy cơ sảy thai, sinh non.

3. Không nên uống rượu

nhung dieu can tranh khi mang thai
Uống rượu là nguyên nhân dẫ tới vấn đề kinh nguyệt không đều ở phụ nữ, khiến cho chu kỳ kinh nguyệt bị thay đổi, làm cho mẹ khó thụ thai hơn. Ngòai ra rượu còn làm các hornmone nữ bị ảnh hưởng, bị thay đổi nồng độ khiến khó có khả năng thụ thai. Thêm vào đó, đối với nam giới, rượu làm giảm khả năng sinh sản ở nam giới, làm cho họ yếu đi. Một trong những điều cần tránh khi mang thai là không nên lạm dụng rượu nếu muốn con nhanh về với ba mẹ.

4. Quá gầy, hoặc quá béo

Các nhà khoa học chứng minh rằng cân nặng ảnh hưởng mật thiết tới sự thụ thai, nếu bạn quá gầy hoặc quá béo cũng khiến cho khó thụ thai. Vì cân nặng ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt, nó sẽ làm cho kinh nguyệt không đều dẫn tới khó thụ thai.

5. Không nên tập luyện quá mạnh

Khi bạn tập luyện thể dục một cách nhẹ nhàng sẽ rất có lợi cho sức khỏe, và làm cho bạn chóng thụ thai, nhưng nếu bạn luyện tập quá mạnh như các môn chạy marathon hay gym sẽ làm cho khả năng sinh sản của bạn giảm.

6. Thường xuyên bị stress

nhung dieu can tranh khi mang thai
Bị stress trong thời gian dài sẽ làm cho con người không còn ham muốn nữa, khả năng sinh sản bị giảm, giảm lượng hormone trong cơ thể khiến khả năng thụ thai khó lại càng khó.
 Nếu cơ thể bạn không đủ khỏe mạnh, thiếu dưỡng chất thì bạn có thể bổ sung thêm sữa bà bầu để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể bà bầu nên uống sữa gì trong 3 tháng đầu để chuẩn bị cho thời kỳ mang thai khỏe mạnh, an toàn.





0 nhận xét :

Đăng nhận xét