Thứ Tư, 23 tháng 3, 2016

Đối với người bình thường thì nước là rất tốt, rất cần thiết cho cơ thể. Và đối với phụ nữ mang thai thì nước có vai trò cực kỳ quan trọng. Uống nhiều nước là cực lỳ tốt cho sức khỏe bà bầu và cả thai nhi trong bụng nữa.
>>> Xem thêm bài viết: Điểm mặt những loại mỹ phẩm mà bà bầu nên tránh

Lợi ích của việc uống nhiều nước

Uống nước là rất tốt cho bà bầu
- Khi bà bầu uống nhiều nước thì sẽ cảm thấy dễ chịu, không cảm giác cơ thể bị óng, uống nước nhiều còn giúp thai nhi phát triển một cách bình thường, đáp ứng đủ nhu cầu sinh lý của trẻ. Nhiều phụ nữ trong thời gian mang thai thường mắc một số bệnh như đau đầu, co giật tử cung và một số bệnh vặt khác. Khi mẹ bầu uống nhiều nước có thể giảm thiểu được những tình trạng này và còn giúp tránh viêm nhiễm niệu đạo.
- Một số bà bầu nhận thấy uống nhiều nước còn giúp giảm thiểu tình trạng ốm nghén ợ nóng, khó tiên. Nó giúp làm mát cơ thể đặc biệt là trong những tháng hè, nóng ẩm.

Bà bầu nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

những điều cần tránh khi mang thai
- Khi mang thai do trao đổi chất trong cơ thể tăng lên, nên lượng nước tiêu hao nhiều làm cho bà bầu cần phải cung cấp một lượng nước để bù đắp. Do vậy lượng nước mà bà bầu cần cung cấp sẽ nhiều hơn người bình thường, mẹ bầu nên uống một ngày khoảng 3 lít nước.
- Đặc biệt vào mùa hè cơ thể ra mồ hôi nhiều, bà bầu nên duy trì uống nhiều nước để bù lại lượng nước bị mất đi.
Uống nhiều nước là rất tốt cho sức khỏe của bà bầu nhưng không phải loại nước nào cũng tốt. Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là mẹ bầu nên chú ý không sử dụng nước có ga, cafein, để tránh làm hại dạ dày, ảnh hưởng tới sức khỏe của bà mẹ và thai nhi.

Một số điều cần chú ý:

tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu
- Uống nhiều nước cực kỳ tốt cho sức khỏe bà bầu, nên uống nước thường xuyên chứ không nên đợi khi khát mới uống. Khi thấy khát nước là lức ý cơ thể đã thiếu nước quá rồi.
- Nên chú ý tới màu sắc của nước tiểu để biết lượng nước cung cấp đã đủ cho cơ thể mẹ bầu chưa. Khi nước tiểu màu vàng cam hoặc vàng nhạt thì tức là cần cung cấp thêm nước. Ban ngày nên uống nhiều buổi tối nên uống ít đi một chút để tránh đi tiểu đêm gây mất ngủ.
Bà bầu cũng nên chú ý tới tư thế nằm ngủ tốt cho bà bầu để có giấc ngủ ngon hơn.




0 nhận xét :

Đăng nhận xét