Thứ Hai, 28 tháng 3, 2016

Trong những ngày mùa hè nắng nóng thì ngay cả người lớn chúng ta cũng khó mà có một giấc ngủ ngon, vậy thì đối với trẻ sơ sinh thì hẳn là còn khó khăn nữa rồi. Làm thế nào để trẻ có một giấc ngủ ngon là điều mà bất cứ ông bố bà mẹ nào cũng quan tâm. Dưới đây cách chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh trong những ngày mùa hè mà bố mẹ có thể tham khảo

Chiếu

cham soc tre so sinh mua he
Đối với trẻ sơ sinh thì chức năng điều tiết nhiệt độ cơ thể còn rất yếu, nên trong quá trình cham soc tre so sinh mua he vì sợ trẻ nóng mà bố mẹ cho trẻ nằm ngủ trên chiếu quá mát như chiếu trúc hoặc chiếu hấp thụ độ lạnh tốt thì có thể khiến trẻ bị cảm lạnh. Bố mẹ nên chọn những loại chiếu được làm với chất liệu tự nhiên, giữ lạnh yếu, mềm mại như chiếu cói chẳng hạn. Và trước khi sử dụng bố mẹ nên giặt sạch và phơi nắng để diệt vi khuẩn.

Gối nằm

cham soc tre so sinh mua he
Đa số trẻ sơ sinh đều ra mồ hôi nhiều ở đầu trong khi ngủ, đặc biệt là trong những ngày mùa hè. Để chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh vào mùa hè giúp trẻ có một giấc ngủ thật ngon, bố mẹ nên chọn những loại gối có chất liệu giúp thấm hút mồ hôi tốt, mềm mại, không cần có nhiều trang trí cầu kì nhiều hoạ tiết có thể làm tổn thương trẻ.

"Đối với việc lựa chọn các món ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi, bố mẹ cần phải hết sức chú ý. Các bé 6 tháng tuổi chưa thể ăn được những món ăn đặc nhiều, các món ăn ăn cho bé phải là những món ăn đã được nghiền nhuyễn, đảm bảo không có lợn cợn khiến bé bị hóc và không tiêu hoá được. Tốt nhất bố mẹ nên chọn các món ăn dặm được là từ rau củ như: bí ngô nghiền, khoai tây nghiền,....rau củ với vị ngọt tự nhiên sẽ giúp trẻ ăn ngon hơn và cũng tốt cho tiêu hoá của bé hơn."

Giữ ấm vùng bụng

cham soc tre so sinh mua he
Một điều bố mẹ cần ghi nhớ khi chăm sóc giấc ngủ cho trẻ sơ sinh cũng như chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè là không cần ủ quá kĩ cho trẻ, bố mẹ chỉ cần chú ý giữ ấm vùng bụng cho trẻ. Mùa hè khi đi ngủ bố mẹ cho trẻ mặc quần áo dài tay và quấn thêm một lớp khăn mỏng là được. Cách này sẽ giúp trẻ vùng bụng, rốn của trẻ được giữ ấm giúp trẻ không bị cảm lạnh mà trẻ cũng không cảm thấy nóng khi bị ủ quá kĩ.

Lưu ý khác cho bố mẹ khi chăm sóc giấc ngủ trẻ sơ sinh mùa hè

cham soc tre so sinh mua he
Tốt nhất nên dùng màn che cho trẻ khi ngủ kể cả ban ngày hay ban đêm. Trong phòng của trẻ có thể sử dụng điều hoá nhưng nhớ nên để nhiệt độ từ 26 đến 28 độ C, không để hơi lạnh thổi thẳng vào trẻ và đảm bảo rằng không khí trong phòng trẻ luôn được thông thoáng.
Để trẻ ngủ ngon hơn mẹ có thể cho con bú trước khi đi ngủ, trong khi bú mẹ trẻ sẽ chìm dần vào giấc ngủ hoặc tắm rửa thay quần áo sạch sẽ cho trẻ sẽ giúp trẻ thoải mái và ngủ ngon hơn. 
Khi trẻ ngủ vào ban ngày nên thả rèm cửa, che bớt ánh sáng bên ngoài cũng như ngăn chặn hơi nóng phả vào trong phòng trẻ.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét