Thứ Sáu, 25 tháng 3, 2016

Trẻ sơ sinh cơ thể chưa hoàn thiện nên chưa thể tự điều tiết thân nhiệt của cơ thể, dễ bị nhiệt độ của mô trường tác động, quá nóng hoặc quá lạnh. Vì vậy, cach cham soc tre so sinh mua he là trong những ngày mùa hè nắng nóng mẹ nên chọn cho trẻ những bộ quần áo phù hợp, thoáng mát, không tạo cảm giác nóng nực cho trẻ. Dưới đây là một số cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa hè mà mẹ có thể tham khảo.

Quần áo cho trẻ sơ sinh phải thoáng mát và thấm hút mồ hôi

cach cham soc tre so sinh mua he
So với mùa đông thì quần áo mùa hè của trẻ không nhiều, không cần nhiều lớp quần áo. Tuy nhiên với thời tiết mùa hè thì mẹ cần chọn cho trẻ những bộ quần áo được làm với chất liệu thoáng mát và có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Vải cotton sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho mẹ khi có những tính chất rất phù hợp cho trẻ sơ sinh vào mùa hè như: nhẹ, thoáng mát và thấm hút mồ hôi cực tốt. Bên cạnh đó mẹ cũng có thể lựa chọn chất liệu lụa hoặc vải sợi đay cho quần áo của trẻ. Tuyệt đối không cho trẻ mặc những bộ quần áo được làm từ sợi tổng hợp, khả năng hút ẩm kém, hơn nữa trong vải còn có các chất hoá học có thể gây dị ứng cho trẻ.

"Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn món ăn dặm cho bé 6 tháng là bố mẹ phải chọn cho bé những món ăn phù hợp với thời điểm bắt đầu ăn dặm, nếu không bé sẽ không tiêu hoá được, ảnh hưởng đến sức khoẻ cũng như quá trình ăn dặm của bé sau này. Đối với bé 6 tháng, bố mẹ nên chọn những món ăn dặm được nghiền nhuyễn, hoặc các món bột, cháo ăn dặm, những món này bé sẽ dễ ăn và dễ tiêu hoá hơn."


Quần áo cho trẻ sơ sinh có màu sắc tươi sáng

cach cham soc tre so sinh mua he
Một cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa hè cho mẹ là nên chọn những bộ quần áo có màu sắc tươi sáng, nhạt màu và không quá bắt mắt như: xanh pastel, hồng nhạt,....Những màu sắc này sẽ có tác dụng trong việc giảm hấp thụ nhiệt cũng như ánh sáng mặt trời cho cơ thể trẻ. Những màu sắc sặc sỡ như vàng, da cam hay đỏ bắt nhiệt rất tốt sẽ làm cho trẻ cảm thấy nóng nực. Còn những màu sắc tối như: tím, nâu, đen,...sẽ hấp thu lượng nhiệt ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ của trẻ.

Bao tay, bao chân cho trẻ sơ sinh

cach cham soc tre so sinh mua he
Đối với những trẻ mới sinh thì việc đi bao tay, bao chân là không thể thiếu, mẹ có thể mau đồng bộ bao tay và bao chân cho trẻ. Khi trẻ lớn hơn một chút thì mẹ có thể thay bằng tất cho trẻ. Trong những ngày mùa hè, mẹ nên chọn những chiếc bao tay, bao chân được làm từ chất liệu cotton, không nên dùng chất liệu len sẽ dễ làm trẻ đổ mồ hôi.

Việc lựa chọn cho con những bộ quần áo phù hợp trong những ngày hè cũng là cách chăm sóc trẻ sơ sinh mùa hè hiệu quả.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét