Thứ Ba, 8 tháng 3, 2016

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì mẹ bầu mỗi ngày cần nạp khoảng từ 2500 calo, bắt đầu từ tháng thứ hai. Nhưng đối với mẹ bầu mang song thai thì lượng calo mà cơ thể cần lên tới 3000-4000 calo vì phải cung cấp dinh dưỡng cho những 2 em bé chứ không phải một em bé như các mẹ bình thường khác. Vậy chế độ ăn uống của mẹ bầu mang song thai như thế nào để tăng lượng calo cho mẹ bầu:
mang thai can tranh nhung gi
Chế độ ăn uống của mẹ mang song thai cần đặc biệt chú ý

Thực phẩm bổ sung năng lượng: Carbonhydrates

Carbonhydrates cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể trong suốt những giai đoạn mang bầu. Một số nguồi cung cấp carbonhydrates như các loại rau, ngũ cốc, bột gạo, lúa myc, mỳ ống...giúp mẹ bầu có nhiều năng lượng hơn 

Thực phẩm tốt cho xương 

bà bầu nên nằm ngủ tư thế nào
Mẹ bầu cần ăn nhiều thực phẩm giàu canxi để xương và răng chắc khỏe, tốt cho hoạt động của cơ bắp. Trong các loại thực phẩm thì sữa là một trong những loại cung cấp lượng canxi nhiều nhât, bao gồm sữa tươi, sữa chua, pho mai, các loại rau có màu xanh đậm cũng có 1 lượng nhỏ canxi. Mẹ bầu cần bổ sung canxi để giảm bớt tình trạng đau lưng, bé thì tăng trưởng chiều cao vượt trội. Ngoài ra mẹ bầu cũng có thể bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng việc uống sữa dành cho bà bầu, nhưng câu hỏi đặt ra là 3 thang dau mang thai nen uong sua gi thì mẹ bầu cần phải tìm câu trả lời để chọn cho mình loại sữa phù hợp.

Thực phẩm tốt cho máu như protein, sắt

Tác dụng cảu protein không chỉ cung cấp năng lượng cho hoạt động sống của con người mà nó còn hỗ trợ sản xuất máu. Khối lượng máu trong cơ thể mẹ tăng lên gấp 1,5 lần so với người bình thường để đảm bảo cung cấp đầy đủ máu và dinh dưỡng cho thai nhi. Với những mẹ bầu mang song thia thì lượng máu cần cung cấp lại càng nhiều hơn. Protein có thể tìm thấy trong các thực phẩm như thịt nác, thịt gia cầm, đậu, lòng trắng trứng...Ngoài ra nếu mẹ bầu thiếu máu thì có thể bổ sung thêm sắt từ bên ngoài.
uống sữa gì khi mang thai 3 tháng đầu


Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Một trong những thứ cần tránh khi mang thai là không nên để bụng đói mà hay bổ sung năng lượng khi mà bà bầu cảm thấy đói. Các bác sĩ khuyên các mẹ bầu nên ăn từ 5-6 bữa một này với lượng thức ăn vừa phải, không nên ăn quá no khiến cho mẹ bầu cảm thấy khó thở. Ngoài ra mẹ bầu cần cân nhắc uống thêm DHA, các loại vitamin để bổ sung đẩy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho bé.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét