Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Khi mang thai thì lượng hormone trong cơ thể thai phu thay đổi làm cho nhan sắc của mẹ bầu cũng biến đổi theo. Một số mẹ bầu khi mang thai trông rất xấu xí, vì vậy họ mong muốn mình đẹp hơn, dễ nhìn hơn. Mỹ phẩm là cách để các bà bầu làm được điều đó, nhưng hầu hết mỹ phẩm hiện nay không tốt cho bà bầu vì vậy mẹ bầu cần cân nhắc khi sử dụng các loại mỹ phẩm sau:

1. Những loại mỹ phẩm có hương thơm

Các loại hóa chất tìm thất trong nhiều loại mỹ phẩm có thể gây hại cho thai nhi như làm dị tậ bẩm sinh, còi cọc, sinh non, ốm yếu. Vì tế ngay cả việc sử dụng những sản phẩm dưỡng da, sữa tắm mà có quá nhiều hương thơm thì mẹ bầu cũng nên cẩn thận chút.

2. Tránh dừng những loại kem trị mụn

Một trong nhung dieu can tranh khi mang thai là không nên sử dụng các loại kem trị mụn.Trong thành phần của các loại kem trị mụn thì chứa một số chất như retinoid là chất thuộc dòng vitamin A. Hầu hết các thai phụ đều được khuyên là không nên dùng các loại kem trị mụn, nó chứa chất Accutane (một loại retinoid, còn gọi là isotretinoin). Loại thuốc trị trứng các được bác sĩ khuyên là tránh sử dụng trước một tháng khi me bầu có ý định mang thai.
Tác hại là có thể làm thai nhi bị dị tật, ngày nay có một số loại thuốc an toàn cho phụ nữ mang thai như erythromycin và một lượng nhỏ benzoyl peroxide.

3. Tránh xa các loại sơn móng tay

Sơn móng tay có thành phần  được chế xuất từ nitơrat hoá crllulose kết hợp với một số chất hoá học như axiton và các chất liệu màu hoá học. Những chất đôc hữu cơ này có tác hại tới cơ thể của mẹ và cả thai nhi. Mùi của nước sơn móng tay cũng rất độc hại làm cho mẹ hít vào có thể gây ngộ độc, hoặc khi mẹ bầu dử dụng tay không để ăn một loại thực phẩm nào đó thì sơn móng tay sẽ bong ra vào bám vào đổ ăn. Ăn như vậy sẽ rất hại cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.
Ngoài ra việc sơn móng tay làm cho bác sĩ không chuẩn đoán hay nhận biết được bệnh qua móng tay.
>>> Xem thêm bài viết: Giảm đau lưng ở những tháng cuối thai kỳ cho phụ nữ mang thai

4. Không nên sử dụng son môi

Trong son môi chứa các chất độc hại phổ biến như chì, kẽm, các kim loại nặng và một số chất phụ gia khác. Khi mẹ bầu sử dụng son, trong quá trình ăn uống son có thể trôi vào ruột qua việc ăn đồ ăn, liếm môi khiến cho mẹ bị nhiễm độc chì, ảnh hưởng tới thai nhi, thai nhi có thể bị dị tật bẩm sinh và một số hệ lụy liên quan tới nộ tạng của bé nữa.

5. Không nên đi uốn tóc, nhuộm tóc khi mang thai

Khi mang thai, tó phụ nữ rất dễ rụng, nếu mà bạn còn lạm dụng việc uốn, nhuộm tóc nữa thì tình trạng tóc sẽ ngày càng tồi tệ. Không những vậy trong thuốc nhuộm tóc còn chứa rất nhiều chất độc hại khi hít phải, hoặc thuốc ngấm qua da đầu vào cơ thể sẽ có hại cho sức khỏe thai phụ và sức khỏe thai nhi.
Ngoài những điều cần tránh thì mẹ bầu cũng nên chú ý tới tu the nam ngu tot cho ba bau để có những tư thế nằm ngủ sao cho không đau lưng, tốt cho cả mẹ và thai nhi.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét